Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Nguyên nhân gây khiến IVF thất bại nhiều lần?

Theo GS Nick Macklon, 1 giáo sư tại ĐH Southampton tại Anh, nhiều phụ nữ thực hiện IVF nhiều lần mà không thành công mặc dù có phôi chất lượng tốt, và cho đến nay vẫn chưa rõ niêm mạc tử cung có phải là nguyên nhân hay không.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng có 1 tỷ lệ to những phụ nữ thất bại nhiều lần trong thủ thuật này có thể bị vô sinh do những trục trặc trong khả năng tiếp tiếp nhân của tử cung, và cơ hội để mang thai thành công là rất nhỏ. Thông tin này giúp các bác sĩ lâm sàng hiểu rõ hơn để hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân. Nghiên cứu sẽ giúp phụ nữ biết có nên tiếp tục sau lúc đã trải qua 1 vài lần IVF thất bại hay không. Ngoài ra, nghiên cứu cũng có thể dẫn tới phát triển một xét nghiệm mới để giúp bệnh nhân hiểu về khả năng đậu thai của mình trước khi Tiến hành quá trình điều trị.

Các nhà nghiên cứu đã sinh thiết niêm mạc tử cung của 43 phụ nữ mà IVF thất bại liên tục, xảy ra lúc chuyển phôi chất lượng rất tốt 3 lần trở lên hoặc đặt 10 trở lên phôi trong nhiều lần chuyển mà không đậu thai, và 72 phụ nữ sinh con thành công nhờ IVF.

Trong phân tích các mẫu sinh thiết, các nhà nghiên cứu tìm thấy một cấu hình gen bất thường ở niêm mạc tử cung của 80% phụ nữ chuyển phổi nhiều lần thất bại mà không tìm thấy chúng tại những phụ nữ điều trị IVF thành công.

BS Cẩm Tú

(Theo Health)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét