Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Có nên tiêm nhiều loại vaccin cùng lúc?

Con tôi 2 tuổi. Từ khi cháu còn bé tôi thường cho cháu đi tiêm bộ phận nhiều mũi khác nhau, cả miễn phí và tự nguyện. Đợt này tôi định tiêm bộ phận cho cháu 2 bệnh quai bị và thủy đậu, để cho nhân thể tôi muốn tiêm cả 2 mũi cùng 1 khi trong lần đưa cháu đi tiêm có được không? Xin báo hỗ trợ tư vấn giúp.

Hà Thị Ngạc (Nam Định)

 Cần giải đáp trước lúc tiêm bộ phận cho trẻ.

Chị cho con tiêm bộ phận đầy đủ tương tự là rất tốt vì bộ phận bệnh bao giờ cũng rất tốt hơn chữa bệnh. Tuy nhiên có những loại vaccin có thể tiêm cùng một lúc, và có những loại chỉ cần tiêm một mũi có thể bộ phận được cả 3 bệnh như sởi, quai bị, Rubella. Ngược lại có những loại lại không tiêm được cùng 1 lúc. Để an toàn và hiệu quả lúc tiêm bộ phận cho con, tốt nhất chị nên tới các địa chỉ y tế dự phòng để được giải đáp trước khi tiêm.

Riêng đối với hai loại vaccin bộ phận hai bệnh quai bị và thủy đậu mà chị định tiêm cho cháu thì tuyệt đối không được tiêm cùng 1 lúc mà phải tiêm cách nhau ít nhất 1 tháng. Chị có thể đi tiêm phòng bệnh quai bị trước, sau đó một tháng tiêm phòng bệnh thủy đậu. Chị lưu ý chỉ cho con đi tiêm khi cháu hoàn toàn khỏe mạnh và tiêm ở những cơ sở y tế tin cậy.

BS. Nguyễn Thị Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét