Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang phục thông minh phát hiện nhịp tim với độ chính xác cao

Qua Wareable cho thấy bộ quần áo thông minh này có thể giúp mọi người có thể giám sát nhịp tim bản thân. Đây là thiết bị mang trên người, được thiết kế đặc biệt đeo trên ngực thích hợp với mọi đối tượng khi luyện tập thể thao. Nó có thể đo được tín hiệu điện do tim phát ra lúc đập, giúp người sử dụng biết được mức độ căng thẳng của cơ thể lúc đang luyện tập.

Theo HeartBit, thiết bị có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường như rối loạn nhịp, rung tâm nhĩ và các dị thường tiềm ẩn khác của người dùng. Nếu phát hiện thấy nguy cơ, thiết bị sẽ cảnh báo người đeo tức thì để có can thiệp sớm. Theo thời gian, áp dụng có trên thiết bị còn tạo ra một hồ sơ dữ liệu tim và đưa ra các khuyến cáo luyện tập cụ thể của từng người dựa trên tình trạng sức khỏe của họ. Thiết bị có thể xử lý 10.000 điểm dữ liệu mỗi giây so với một - hai điểm dữ liệu của các thiết bị hiện có. Hồ sơ dữ liệu được thiết bị tạo ra sẽ được quản lý với sự giúp đỡ của các dịch vụ Watson và Cloud của IBM.

Giống như bất kỳ thiết bị đeo theo dõi ECG (điện tâm đồ), thiết bị của HeartBit có độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, do toàn bộ các dữ liệu âm thanh cần phải được thể hiện trên giấy, nên HeartBit hiện đang tiếp diễn nghiên cứu để thỏa mãn mục tiêu này, đặc biệt là những đòi hỏi của Cơ quan Quản lý Thực & Dược phẩm Mỹ (FDA) quy định.

Do đang tiếp diễn công việc nâng cấp nên chưa rõ thời gian cụ thể thiết bị được đưa ra thương phẩm, song kỳ vọng thiết bị có thể cắt giảm đáng kể việc sử dụng màn hình ECG, tạo ra 1 thiết bị đeo thích hợp cho mọi đối tượng khi luyện tập thể thao, đặc biệt nhóm người có tiền sử bệnh tim.

DUY HÙNG

((Theo Wareable.com- 6/2018))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét